ĐIỂM SÁNG CHO CÁC ĐÔ THỊ SINH THÁI


Một trong các khu thành thị sinh thái chuẩn mực: Aqua City Novaland 


“Ai về Gia Định –  Đồng Nai thì về”


Không phải tự dưng mà câu ca xưa của người dân xứ Đàng Trong thuở khai hoang, lập ấp, đã nhắc đến hai địa danh quan yếu thuộc đất phương Nam. Bởi cộng sở hữu dinh Phiên Trấn (Sài Gòn-Gia Định), thì dinh Trấn Biên (Biên Hòa – Đồng Nai) chính là vùng cương vực, thung thổ đầu tiên được khai sinh trong địa giới hành chính của nước Đại Việt – theo Đại Nam thực lục tiền biên.


Từ xưa, người Việt luôn nương theo những con sông khiến chốn an cư để thừa hưởng các tiện dụng lớn lớn từ sông sở hữu lại. Ví như con sông Đồng Nai đã không dừng bồi đắp cho sự trù mật của vùng này nhắc chung và sự sầm uất cho thương cảng Cù Lao Phố – Biên Hòa nhắc riêng nhờ giao thương thuận lợi. Cho đến tận ngày nay, sông Đồng Nai vẫn tiếp tục là sợi dây gắn kết dai sức Đồng Nai với TP.HCM và các vùng lân cận, giúp nơi này vẫn giữ vững vị thế của 1 nền kinh tế hàng đầu khu vực phía Nam, chỉ sau TP.HCM.


KTS Lý Thành Phương – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Đồng Nai chia sẻ, bên cạnh định hướng quy hoạch, Đồng Nai vô cùng thuận tiện để trở nên địa phương phát triển các đô thị sinh thái hỗ tương cho sự tăng trưởng của TP. HCM, trước tiên nhờ vào nối kết qua con sông tự nhiên. Đó là điều kiện cần, cũng là sự bổ sung cho cảnh quan kiến trúc của các khu dân cư, tạo vị thế khác biệt cho Đồng Nai với những khu vực khác.


“Có quỹ đất nông nghiệp còn hơi to và liền kề TP.HCM, Đồng Nai, nhất là thành thị Biên Hòa, Nhơn Trạch, với đa dạng lợi thế để tăng trưởng những khu tỉnh thành xanh theo xu hướng hiện đại”, KTS Lý Thành Phương cho biết.


Sống xanh tiên tiến mang tỉnh thành chuẩn sinh thái Aqua City Novaland


Đồng thuận nhận định Biên Hòa – Đồng Nai xứng đáng là thị thành vệ tinh của TP.HCM, TS Đinh Thế Hiển- chuyên gia kinh tế phân tích: Xét về hạ tầng kỹ thuật, Biên Hòa – Đồng Nai nằm ở vị trí tâm điểm của kết nối giao thông, liền kề TP.HCM và thuận tiện kết nối sở hữu các vùng kinh tế phụ cận qua đường bộ, đường thủy, đường hàng không.


Phía Nam Biên Hòa còn mang tuyến Hương lộ 2 nối vào cao tốc Long Thành – Dầu Giây, cầu vượt bắc qua sông Đồng Nai kết nối Biên Hòa mang Q.9 TP.HCM theo thông qua của những cấp quản lý. Hệ thống metro, đường vành đai….cũng là mạng giao thông hỗ trợ rút ngắn hầu hết khoảng bí quyết từ Đồng Nai về trọng tâm TP.HCM.


Aqua City Novaland nằm ở tâm điểm kết nối liên lạc tới TP.HCM và các vùng lân cận


Đặc biệt, khu vực Long Hưng phía Nam Biên Hòa, còn được thừa hưởng các điều kiện luôn tiện ích nội vùng và liền kề, sở hữu sự hội tụ của các trường đại học lớn, bệnh viện quốc tế, trường học những cấp, trung tâm thương mại…. Trong bán kính vài km còn với sân golf, khu du lịch sinh thái, khu du lịch Sơn Tiên…


“Trong đa dạng năm, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của Đồng Nai cũng như vốn FDI đạt mức cao so với cả nước, cho thấy nền kinh tế tỉnh giấc này luôn được kiểm tra cao về đầu tư, sản xuất, phân phối, tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ. Đồng Nai hiện tụ họp 1 lượng to những chuyên gia nước ngoài, nguồn cần lao chất lượng cao đến khiến việc. Từ ấy kéo theo sự gia nâng cao nhu cầu nhà ở – ko gian sống cao cấp ngay tại địa phương lẫn nhu cầu đầu tư đón sóng cho thuê, tăng trưởng dịch vụ…”, TS Hiển đánh giá.


Tọa lạc tại phía Nam Biên Hòa thuộc xã Long Hưng, sở hữu không gian 112 ha, Đô thị sinh thái Aqua City Novaland được thừa hưởng rộng rãi điều kiện tự dưng của một dự án bất động sản ven mặt nước. Aqua City Novaland được cả một hệ thống sông Đồng Nai, sông Buông, sông Trong, sông Lái Nguyệt và những kênh rạch bao quanh. Không khí trong lành, thể tích quy hoạch lớn, kỹ thuật tăng trưởng dự án tiên tiến và uy tín của Novaland… là những yếu tố làm dự án được kỳ vọng mang đến 1 môi trường sống hoàn chỉnh, chuẩn mực về khu thị thành sinh thái hiện đại.


Theo quy hoạch, Aqua City Novaland tập kết nhiều luôn tiện ích được đầu tư đẳng cấp sở hữu công viên ven sông, trọng điểm thương mại, bến du thuyền 5 sao, hệ thống trường học, khu thể thao trong nhà và bên cạnh trời, khu cắm trại…. Đồng thời đây là dự án thân thiện môi trường, vận dụng năng lượng mặt trời vào hệ thống nhân tiện ích công cộng, phân loại rác thải thân thiện môi trường…


Có thể nói, trong bán kính chưa đầy 30 tới TP.HCM, Aqua City Novaland với đủ lý do để lôi kéo người dùng bởi dự án sở hữu đủ các luôn tiện ích hiện đại, hài hòa cộng môi trường và tôn trọng tự nhiên theo đúng nghĩa 1 “Thành phố – Nguồn nước”.


QUỲNH CHI

0915827887Tải bảng giá mới nhất